Tất Tần Tật Thông Tin Liên Quan Về Giải Đấu World Cup

Giải đấu World Cup được biết đến là giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Nơi quy tụ của rất nhiều những đội bóng mạnh nhất trên thế giới. Từ đó người xem được thỏa sức tận hưởng niềm đam mê mãnh liệt của mình. Dưới đây trực tiếp bóng đá hôm nay sẽ đưa anh em đi khám phá từ A đến z về giải đấu này.

Đôi lời về thông tin giải đấu World Cup

World Cup hay còn gọi là FIFA Cup chính là giải vô địch bóng đá thế giới. Là nơi hội tụ nhiều đội bóng đến từ các quốc gia khác nhau về đây tranh tài. Bởi vậy, giải đấu World Cup được coi là giải đấu bóng đá lớn nhất trên thế giới, nó thu hút đông đảo lượng người theo dõi lớn nhất thế giới.

Đôi lời về thông tin giải đấu World Cup 
Đôi lời về thông tin giải đấu World Cup

Giải đấu này bao gồm 6 khu vực khác nhau trên toàn thế giới là  Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Bắc Mỹ, Trung Mỹ, Châu Đại Dương và Nam Mỹ. Để tham gia được vào World Cup đòi hỏi các đội bóng phải cạnh tranh gay gắt từ vòng loại. Chiến thắng mới có thể giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Theo đó, World Cup được tổ chức bốn năm một lần. Các đội bóng sẽ tranh tài ở vòng loại và play-off để tìm ra 32 đội vào vòng trong. Thời gian kéo dài vòng đấu loại trực tiếp diễn ra trong khoảng một tháng.

Lịch sử về giải đấu World Cup

Không ra đời muộn như Giải đấu AFF Cup, kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức vào năm 1930, đây là đề xuất của Jules Rimet. Chính ông là người đề xuất để tạo ra cuộc thi dành cho các đội bóng đá nam trên toàn thế giới.

Theo đó, giải đấu này có tất cả 13 đội và tổ chức tại Uruguay, năm đó cũng là đội bóng này vô địch. Muốn giành chiến thắng, các đội bóng phải loại nhau trực tiếp mới có thể giành được cúp.

Tính từ năm 1930 đến 2022 đã có tất cả 22 kỳ World Cup. Theo thống kê, giải đấu World Cup có lượng người theo dõi nhiều nhất trên toàn thế giới. Riêng năm 2018 đã có tới hơn 3,5 tỷ người theo dõi, 1,12 tỷ người xem trận đấu chung kết.

Thể thức thi đấu cùng số đội tham dự World Cup

Như vậy, bạn cũng đã hiểu rõ hơn về giải đấu World Cup. Vậy thể thức thi đấu như thế nào hãy xem tiếp nội dung bên dưới nhé!

Thể thức thi đấu

Tùy vào mỗi mùa giải mà thời gian diễn ra vòng loại sẽ khác nhau. Tại giải đấu này sẽ chia ra theo từng khu vực để phân chia lịch thi đấu vòng loại. Sau đó tìm ra những đội mạnh nhất giành tấm vé để thi đấu loại trực tiếp.

Thể thức thi đấu cùng số đội tham dự World Cup
Thể thức thi đấu cùng số đội tham dự World Cup

Giải đấu này sẽ có 32 đội bóng được đi tiếp. Trong đó gồm có 31 đội đứng đầu và đội nước chủ nhà được phép tham dự. Các vòng loại sẽ đấu theo từng khu vực, cụ thể:

  • Vòng loại World Cup khu vực Châu Á.
  • Vòng loại World Cup khu vực Châu Âu.
  • Vòng loại World Cup các nước trong khu vực Châu Phi.
  • Vòng loại World Cup các đội bóng Nam Mỹ.
  • Vòng loại khu vực Bắc Mỹ.
  • Vòng loại World Cup các nước khu vực Châu Đại Dương.

Tất cả có hơn 200 quốc gia trên khắp hành tinh sẽ tham gia vòng loại. Đây là vòng tranh tài vô cùng hấp dẫn mà bất kỳ đội bóng quốc gia nào cũng không muốn bỏ lỡ.

Số suất tham dự VCK World Cup

Muốn biết có bao nhiêu đội được tham dự VCK giải đấu World Cup hãy xem dưới đây nhé!

  • Ở khu vực châu Phi sẽ có 5 suất tham dự.
  • Khu vực Châu Á có từ 4 – 5 suất.
  • Khu vực Châu Âu có 13 suất.
  • Khu vực Trung Mỹ, Caribe và Bắc Mỹ từ 3 đến 4 suất.
  • Khu vực Nam Mỹ từ 4 – 5 suất.

Danh sách các đội bóng vô địch các kỳ World Cup

Dưới đây là toàn bộ danh sách các đội bóng giành chức vô địch qua các kỳ World Cup trong lịch sử. Cụ thể:

Danh sách các đội bóng vô địch các kỳ World Cup 
Danh sách các đội bóng vô địch các kỳ World Cup

Đội tuyển Brazil

Đây là đội bóng có số lần vô địch nhiều nhất trong lịch sử giải đấu World Cup là 5 lần. Cụ thể là mùa giải 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002. Hơn nữa, đây cũng là đội bóng tham dự các kỳ World Cup nhiều nhất trong lịch sử.

Brazil là đội bóng đào tạo ra nhiều thiên tài về bóng đá như huyền thoại Pele. Chính vì thế, việc đội bóng này có mặt nhiều nhất tại các kỳ World Cup cũng là điều dễ hiểu.

Đội tuyển quốc gia Đức

Đội tuyển Đức cũng có 4 lần nâng cao chiếc cúp danh giá tại các kỳ World Cup năm 1954 , 1974, 1990 và 2014. Tuyển Đức sở hữu những chân sút hàng đầu thế giới và có đến 8 lần bước chân đến trận chung kết các kỳ World Cup.

Lần gần nhất là họ đánh bại Argentina chiến thắng với tỷ số 1 – 0 mùa giải 2014. Chính nhờ Mario Götze ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2.

Đội tuyển Ý

Bên cạnh tuyển Đức, Ý cũng là đội bóng có được 4 lần vô địch World Cup trong lịch sử. Cụ thể là vào các năm như 1934, 1938, 1982 và 2006. Ý được giới chuyên gia đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của giải đấu World Cup. Bên cạnh đó, tuyển Ý cũng có 2 lần giành được vị trí Á quân.

Đội tuyển Argentina

Argentina có 3 lần giành chức vô địch tại các kỳ World Cup vào năm 1978, 1986 và năm 2022.

Chân sút vàng tiêu biểu của đội tuyển Argentina chính là Maradona và Messi. Đây đều là những cầu thủ, siêu sao trong làng bóng đá thế giới. Với lối chơi đẳng cấp khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ.

Huyền thoại Maradona đã giúp cho đội tuyển Argentina giành được 1 lần chức vô địch World Cup. Năm 2014, Messi cũng giúp đội bóng vào đến trận chung kết. Và giải bóng đá world cup 2022 là một mùa giải đầy ý nghĩa của chân sút này. Chính anh đã mang đến bàn thắng và đưa Argentina lên đỉnh vinh quang.

Đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng của Messi, việc anh cùng đồng đội giành được chức vô địch có ý nghĩa rất lớn. Người hâm mộ cũng hài lòng với những gì siêu sao này làm được trong kỳ World Cup vừa qua.

Đội tuyển Pháp

Pháp cũng có được 2 lần giành chức vô địch vào năm 1998 và 2018. Tuyển Pháp cũng được đánh giá là ứng cử viên vô cùng mạnh cho ngôi vô địch World Cup.

Điển hình phải nhắc đến tiền đạo Mbappe của Pháp với tốc độ nhanh như chớp vfa không ngán đối thủ nào. Năm 2018, chính anh cũng giúp cho đội bóng của mình nâng cao chiếc cúp vô địch.

Đội tuyển quốc gia Uruguay

Trong lịch sử các kỳ World Cup, Uruguay là nhà vô địch đầu tiên năm 1930. Tại trận đối đầu với Argentina, đội bóng này đã đánh bại để giành được chiếc cúp danh giá.

Tiếp theo đó là năm 1950 giành chức vô địch thứ 2. 20 năm sau họ có được chiến thắng thuyết phục trước Brazil với tỷ số 2 – 1. Từ đó đến nay Uruguay chưa từng giành được ngôi vị quán quân nào khác.

Đội tuyển Anh

Tại các kỳ World Cup, đội tuyển Anh được đánh giá là đội mạnh và cũng là ứng cử cho chức vô địch. Tính đến thời điểm hiện tại tuyển Anh chỉ vô địch duy nhất 1 lần năm 1996. Dù đã cố gắng nhưng vẫn không thể mang vinh quang về cho mình một lần nào khác.

Đội tuyển Anh sở hữu nhiều siêu sao, đội hình chất lượng qua các năm. Theo đó, quy tụ những nhân tài bóng đá đẳng cấp nhất thế giới. Và họ cũng đào tạo ra loạt các cầu thủ trẻ nổi tiếng hiện đang thi đấu tại nhiều câu lạc bộ có tiếng khắp hành tinh.

Đội tuyển Tây Ban Nha

Bên cạnh tuyển Anh, Tây Ban Nha cũng có 1 lần giành chiếc cúp vô địch tại giải đấu World Cup năm 2010. Sau bao nhiêu năm cuối cùng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha cũng có lần đầu chạm đến chiếc cúp danh giá này.

Tây Ban Nha sở hữu những chân sút cực mạnh đang chơi cho Barcelona. Vào thời điểm đó, các cầu thủ của Barcelona có lối chơi bóng vô cùng xuất sắc. Kỹ thuật cực kỳ chuyên nghiệp và họ đã có được thành tích tốt nhất.

Năm 2010 tổ chức World Cup trên đất Nam Phi và đội bóng này đã giành được chức vô địch. Kể từ đó đến nay họ cũng chưa có thêm lần nào chạm vào chiếc cúp vàng này.

Điều đặc biệt ở giải đấu World Cup 2022 có gì?

Kỳ World Cup nào cũng để lại những ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, riêng giải bóng đá world cup 2022 tại Qatar có những điều đặc biệt mà bạn nên biết. Cụ thể:

Kỳ World Cup cuối cùng của nhiều siêu sao

Giải bóng đá world cup 2022 năm nay là kỳ cuối cùng của nhiều ngôi sao bóng đá. Chính vì thế họ sẽ thi đấu hết mình để giúp đội bóng giành được chiếc cúp vô địch. Chẳng hạn như những cái tên nổi tiếng Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Luka Modric.

Trong bóng đá họ chính là những người hùng tạo ra nhiều kỳ tích. Chính vì thế, ở mùa giải cuối cùng năm nay chắc chắn sẽ là mùa giải khó quên nhất với họ và người hâm mộ.

Luis Suárez

Lần ra mắt tại trận quốc tế đầu tiên của Suarez là đối đầu trước Colombia vào năm 2007. Tại trận này anh đã bị phạt thẻ đỏ ở phút thứ 85, có lẽ đây là trận đấu không thể quên.

Anh cùng đội bóng Uruguay của mình có được chức vô địch Copa America năm 2011. Tại đây anh có được 68 bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của tuyển Uruguay.

Tại giải đấu World Cup 2018, tuyển Uruguay thi đấu cùng Ả Rập Saudi. Trận đấu này Suarez đã giúp cho đội bóng của mình giành chiến thắng với tỷ số 1 – 0. Và anh cũng là cầu thủ đầu tiên giúp Uruguay ghi bàn trong ba kỳ World Cup. Giải bóng đá world cup 2022 chính là kỳ cuối cùng của anh tại  World Cup.

Dani Alves

Là cầu thủ người Brazil với 124 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Tại giải đấu world cup 2022 này sẽ là lần đầu tiên cũng là lần cuối anh được tham dự vào mùa giải World Cup. Và cũng là lần thứ 125 khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự.

Cristiano Ronaldo

CR7 tham dự kỳ World Cup đầu tiên vào năm 2006. Tại đây anh đã có được bàn thắng đầu tiên chính là quả phạt đền giúp cho Bồ Đào Nha thắng trước Iran. Khi này CR7 mới chỉ 21 tuổi và giúp cho đội bóng đi đến vòng bán kết.

Trong sự nghiệp của Ronaldo có lẽ chỉ thiếu duy nhất chiếc cúp vô địch của giải đấu World Cup. Và Giải bóng đá world cup 2022 này là kỳ cuối cùng của chân sút Bồ Đào Nha.

Luka Modric

Ở độ tuổi 37, Modric ngày càng chỉn chu và có phong độ tốt hơn. Dù thi đấu cho đội tuyển quốc gia Croatia hay cấp CLB, anh cũng thi đấu hết mình. Chính vì thế đây là cái tên không thể thiếu trong những trận đấu quan trọng.

Đặc biệt, giải đấu World Cup 2018 anh đã giúp cho đội bóng của mình giành được ngôi vị quán quân. Đồng thời, anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Và giải đấu world cup 2022 là mùa giải thứ 5 anh tham gia cũng là kỳ cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá.

Lionel Messi

Messi là cái tên mà ai ai cũng biết đến, anh chính là người hùng đến từ Argentina. Chân sút vàng này cũng ra mắt World Cup vào năm 2006, khi đó anh chỉ 19 tuổi. Trận đầu tiên đối đầu với Serbia và anh được vào sân ở phút thứ 74.

Theo đó, tại trận đấu này anh đã giúp cho đội bóng của mình nâng tỷ số lên 6 – 0. Cũng nhờ có bàn thắng đầu tiên này giúp Messi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ sáu của FIFA World Cup.

Bước vào giải đấu world cup 2022 với phong độ và thể lực tốt nhất, Messi rất muốn chinh phục được chiếc cúp danh giá này. Và đây cũng là cơ hội cuối cùng cho anh tại kỳ World Cup cuối cùng.

Kỳ World Cup đầu tiên tổ chức vào mùa đông

Danh sách các đội bóng vô địch các kỳ World Cup 
Danh sách các đội bóng vô địch các kỳ World Cup

Giải đấu world cup 2022 được tổ chức tại đất nước Qatar. Đây là nước có nhiệt độ vào mùa hè từ 44 – 45 độ C, thậm chí lên đến 50 độ C. Việc tổ chức giải đấu World Cup vào thời gian này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cổ động viên và các cầu thủ.

Chính vì đây không phải là nhiệt độ lý tưởng để tham gia các trận bóng ngoài trời nên ban tổ chức đã thay đổi thời gian. Vào tháng 11 nhiệt độ trung bình ở Qatar chỉ từ 37 – 38 độ C. Với nhiệt độ thích hợp này có thể tổ chức giải đấu tốt nhất.

Bởi vậy, World Cup năm nay sẽ đổi sang tháng 11 và đúng vào mùa đông tại Qatar. Điều này sẽ phù hợp và đảm bảo được sức khỏe cho các cầu thủ cũng như các cổ động viên.

Trái bóng Al Rihla

Al Rihla có nghĩa là cuộc hành trình vfa đây là trái bóng chính thức của FIFA World Cup. Trái bóng này được làm bằng mực và keo gốc nước độc quyền và rất thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, trái bóng này cũng thể hiện được sự đẳng cấp của các ngôi sao bóng đá. Và đây sẽ là trái bóng theo chân các cầu thủ trong suốt giải đấu World Cup 2022.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về giải đấu World Cup. Qua đây hy vọng bạn sẽ nắm chắc về giải đấu đẳng cấp nhất hành tinh này. Nơi mà bạn có thể thỏa mãn niềm đam mê của mình với trái bóng.

Paulomenezes

Leave a Comment